Tuyên cáo của Lao Động Việt ủng hộ chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết - Dân Làm Báo

Tuyên cáo của Lao Động Việt ủng hộ chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết

Trong những ngày đầu tháng 9/2014, Mạng Lưới Blogger Việt Nam phát động chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết nhằm đấu tranh giành lại quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch của người dân.

Thay vì lắng nghe đòi hỏi chính đáng của người dân, thì chính phủ nước CHXHCN Việt Nam lại phản ứng bằng việc ban hành Quyết định số 49. Chúng tôi muốn biết trong quyết định này:

- Tại sao nội dung quy định việc dự trữ ngân sách cũng như các khoản thu, chi đặc biệt được xếp vào danh mục ‘bí mật nhà nước’?

- Tại sao tài liệu bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật lại bí mật (Điều 2, Khoản 5): Nếu là Bộ Lao Động làm sai bị kỷ luật thì người lao động rất cần biết. Nếu là Sở Bảo Hiểm Xã Hội làm sai trái khiến tiền bảo hiểm do chúng tôi bị bòn rút thì người lao động chúng tôi rất cần biết.

- Tại sao các tin tức, tài liệu về lịch sử chính trị lại tối mật (Điều 2, Khoản 6): Mọi người dân Việt muốn biết mật nghị Thành Đô nói gì. Thực tế đã cho thấy, những thỏa ước như mật nghị Thành Đô đã để lại di họa khủng khiếp cho tương lai dân tộc.

Người lao động chúng tôi muốn biết tài liệu mật về vai trò thực sự của Tổng Liên Đoàn Lao Động, vì họ tự xưng là công đoàn nhưng luôn luôn đứng về phía chủ.

Ngoài ra, người lao động cũng muốn biết tại sao nhà nước nhận hàng chục ngàn công nhân Trung quốc vào làm việc tại Việt Nam trong khi hàng trăm ngàn công nhân Việt Nam bị đẩy đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài?

Chúng tôi cũng muốn biết sự thật về việc Formosa đòi lập đặc khu kinh tế tự trị ở Vũng Áng?

Đảng cộng sản Việt Nam tự cho mình được giữ vai trò là ‘đội tiên phong của giai cấp công nhân’, tự tiện lấy tiền thuế nhân dân để hoạt động, nhưng lại không dám công khai minh bạch tài chính để người dân giám sát.

Từ những điều trên, chúng tôi tuyên bố:

1. Lao Động Việt ủng hộ và đồng hành cùng chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết do Mạng Lưới Blogger Việt Nam phát động.

2. Lao Động Việt phản đối tất cả những hành vi che đậy, hoặc hạn chế quyền tự do tiếp cận thông tin một cách minh bạch của người dân.

3. Lao Động Việt yêu cầu chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và đảng cộng sản phải công khai những thông tin đã được ký kết với Trung Cộng, nhất là những thỏa ước tại Thành Đô.

4. Lao Động Việt yêu cầu nhà nước công khai xác định vai trò của của Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam: họ đứng về phía chủ hay phía công nhân?

Đồng thời, chúng tôi xin khẳng định: Bất chấp những cuộc đàn áp gần đây đối với các thành viên Lao Động Việt như: vụ hành hung đối với cô Nguyễn Ngọc Lụa, nhà báo Trương Minh Đức; cấm xuất cảnh Đỗ Thị Minh Hạnh... Các thành viên Lao Động Việt sẽ vẫn tiếp tục mục tiêu hỗ trợ cuộc đấu tranh của người lao động và đồng hành cùng các tổ chức đấu tranh đòi hỏi những quyền lợi chính đáng cho dân tộc Việt Nam.


Đỗ Thị Minh Hạnh
Đại diện Lao Động Việt tại VN.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo