Bài thi viết 'Cộng sản và Tôi': Vài câu hỏi cho đảng CSVN - Dân Làm Báo

Bài thi viết 'Cộng sản và Tôi': Vài câu hỏi cho đảng CSVN

Tâm Bình Thường (Danlambao) - Tôi đã do dự nhiều từ lúc biết đến chương trình “cuộc thi viết Cộng Sản & Tôi” được đăng trên Dân Làm Báo; không biết phải bắt đầu ra sao... thôi thì cứ theo cảm xúc.

Ra đi; không về; tự nguyện hay không, bất cứ vì lý do gì, cũng đồng nghĩa với MẤT. Mất Sài Gòn, Mất Nước! Nhưng hãy tự kiểm điểm, từ vài năm dẫn tới thời điểm đó, mình có làm gì không? Đã làm được gì cho đất nước?

Tôi không chạy trốn Cộng Sản, cũng không thuyền nhân, không một ngày kinh nghiệm dưới chế độ. Nhưng có cần thiết không các bạn, để viết về Cộng Sản? Khi chung quanh tôi, gia đình, người thân, bè bạn, nhan nhản những thảm cảnh cải tạo, tù đày, vượt biên… (thật chí lý, 'đổi đời'); phải, tôi chưa trải nghiệm, và cũng chỉ là phó thường dân, sao dám biên thảo gì.

Nhưng mình nhìn quanh… tại sao? Tại sao trên thế giới có 243 nước - theo ông thầy google - mà chỉ có bốn, b, ô, n, sắc, BỐN nước theo chủ nghĩa Cộng Sản (không kể Miến Điện vì hơi khác)? Ắt phải có lý do?

Họ rất giỏi lý thuyết, và tuyên truyền! Nhưng trội hẳn phải là láo khoét và kềm kẹp, đúng không các bạn?

Ngay từ ngày đầu đọc về CNXH tôi đã không thể chấp nhận 'người có thể thay người'! Mỗi người mỗi khác, hoàn cảnh khác, hành trang khác, suy nghĩ khác…, nói theo nhà Phật là nghiệp khác, thì làm sao, làm sao có thể thay đổi lẫn nhau, phải không quý vị?

Họ biết, dù tôi cho họ nói hết nước miếng, đến kiếp sau, chưa chắc đã thuyết phục được tôi, hay một người bình thường khác, nên họ phải áp đặt, họ rất sợ cho tự do suy nghĩ!

Họ bảo CNXH đem lại 'công bằng'?

Thế ai cuỗm, ai vơ vét miền Nam, sạch sành sanh, để mang ra Bắc? 

Ai đẩy dân lên kinh tế mới, để cướp nhà, lấy đất? 

Ai vênh váo buổi sáng 'không đổi tiền' rồi ngay buổi trưa tiến hành, làm nghèo dân (dĩ nhiên, đảng tóm hết những số tiền dân không được đổi và hơn thế nữa, 16 tấn vàng của VNCH đi về đâu?) 

Rồi đánh tư sản mại bản, rồi bày ra hộ khẩu. 

Ôi trăm ngàn mưu kế để bần cùng hóa dân Nam. 

Đúng là trả thù; cách nào cũng được, TRẢ THÙ! họ biết họ nói ngoa ('chỉ đi trình diện 10 ngày'…), chả ai tin nữa, nên phải dùng bạo lực. 

Phải siết bao tử (mãi lo miếng cơm ai có thể chống đối? và dù có một tia loé cũng sẽ bị dập tắt) 

Phải trấn áp, bằng mọi giá!

'Ngụy' tham nhũng (mời các ông sửa cách nói nhé; với tôi “ngụy” là người đến chiếm, các ông vào Nam hay chúng tôi ra Bắc?)

Có nước nào trên thế giới không tham nhũng?

Nhưng ai 'cao cấp' hơn mấy ông? Mánh khóe hơn để có tài khoản bạc tỷ ở ngoại quốc?! 

Cả guồng máy tham nhũng, từ trên xuống dưới, từ lớn đến bé. 

Ai 'nêu gương' giả dối, mua bằng cấp, mua ghế tốt, mua tất cả, mua cả lương tâm? 

Ai trưng dụng đất của dân 'bán' cho giới kinh doanh làm giàu? (phải dùng chữ gì khi các ông đền bù rẻ mạt, kế doanh nhân bán giá cao và nộp phong bì dầy cợm?) 

Ai cấp phép cho những dự án đồ sộ, không khả thi nhưng càng to càng dễ bỏ túi nhiều?

Ai cứ mãi xin xỏ? Thụy Điển đã hiểu, không viện trợ nữa; Nhật sẽ không ngần ngại cắt ODA đấy đảng nhé,

Ai chặt cây bán gỗ? 

[ÔNG P Q Nghị, đừng bảo tôi là lo an toàn cho dân, xe, qua đường; ông xem thường dân quá! Dân thừa sức suy nghĩ, chả có thế lực thù địch nào xúi dục; lại còn ngụy biện là chính sách đúng! Nói thật với ông, có một người lãnh đạo phát ngôn như ông tôi nhục quá, nhục cả với quốc tế. Việc sai trái này của ông làm tổn thương dân, tổn thương thành phố, tổn thương cả nước nhưng ông nghĩ thu nhỏ kết quả, hay giảm nhẹ vai trò của ông là xong, rồi khuất lấp bao che để tiếp tục? Nên phục thiện đi ông à, sớm nhận lỗi và sửa sai!] 

Ai biến người dân thành vô cảm? Cái bụng bị thắt, tâm trí phải lo tránh đỡ những âm mưu thấp hèn của chính quyền thì còn ai đủ sức mà chống đối, nói chi đến lo cho người hàng xóm!

Ai khiến cho đạo đức xuống cấp? Ai, ai, ai??

Hòn ngọc Viễn Đông nay còn đâu?! Campuchia đang vượt qua, Thái Lan thì khỏi sánh, và thôi đừng nghĩ đến việc đuổi kịp Singapore! Khi ta dậm chân tại chỗ là đã đi lùi vì mọi người tiến; mà người CSVN chỉ biết bảo thủ, củng cố đảng, dựa vào công an, lo bỏ túi (chửi Mỹ nhưng nhà, con, tài khoản đã ở Mỹ, sẵn sàng) chờ ngày bay sang định cư, đúng không các ông? 

Tệ hại nhất là bán nước và không biết nhục!

Đảng ơi, bí bô rất giỏi nhưng ngửa tay đến bao giờ? 20 năm chưa đủ sao? 

Phải, 'mọi việc có đảng lo', đảng lo đắp sông, cho Tàu đắp đảo (ai bán cát nhiều vào để họ xây ?), lo dâng đất, lo tùng phục, cúi đầu;

Dân cứ làm chủ dân nhé, những mái tôn, những gánh hàng rong; 

Cứ hạnh phúc nghe dân, cứ đi Đông Âu lao động và sang Hàn, Tàu, bán thân.

Đảng cứ tiếp tục 'vinh quang'; 'đỉnh trí tuệ' quá cao, ngoài tầm mắt, nên không thấy thiên hạ cười vào mũi; Không những vô gia đình, vô tổ quốc, vô thần, đảng còn vô văn hóa, vô liêm sĩ, vô học mà lếu láo; đã nghe về nhân quả? Ngày đền tội không xa đâu đảng ơi, nhãn tiền đó.

Chớ tự bịt mắt nữa; dân đang vùng lên lấy lại quyền sống, quyền tự do, tất cả các quyền căn bản của một người dân đúng nghĩa. Và cả thế giới đang ủng hộ. Thức thời đi!

BTC cuộc thi không ra giới hạn về người viết, nội dung. Tôi xin cùng các bạn thắp một ngọn nến thay vì ngồi nguyền rủa bóng tối. Có khi tôi viết cho tôi đấy; hay cho bạn, cho người hàng xóm; như vất một viên đá xuống sông, tạo những vòng lăn tăn… 

Mình hẹn ngày cùng về, gặp nhau ở Việt Nam nghe các bạn!

Ký,



__________________________________________



...Thời gian nhận bài xúc tiến từ bây giờ và sẽ tiếp tục chọn đăng trên diễn đàn Danlambao cho đến hết ngày 28/4/2015. Đóng góp tác phẩm dự thi xin gởi về: Congsanvatoi@gmail.com. Để biết thêm chi tiết, xin đọc: 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo